பொறியாளர் அசத்தல் சாதனை-சக்கர நாற்காலிகளுக்கு இறக்கைகளைச் சேர்த்து மின்சார வாகனம் …

February 26, 2023 at 11:53 am
pc
ஒரு நிமிடத்தில் மின்னணு வாகனமாக (EV) மாற்றக்கூடிய சக்கர நாற்காலி பற்றி கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா? ஒரு ஒடியா பொறியாளர் இதை சாத்தியமாக்கியுள்ளார். இந்தியாவின் முதல் உள்நாட்டு மோட்டார் பொருத்தப்பட்ட சக்கர நாற்காலி - NeoFly மற்றும் NeoBolt - ஐஐடி மெட்ராஸின் முன்னாள் மாணவர் பாலசோரின்ஸ்வஸ்திக் சவுரவ் தாஸ் இணைந்து உருவாக்கப்பட்டது, இப்போது சக்கர நாற்காலி பயன்படுத்துபவர்களுக்கு தெருக்களில் நடமாடுவதை எளிதாக்குகிறது.ஐஐடி-மெட்ராஸின் புனர்வாழ்வு ஆராய்ச்சி மற்றும் சாதன மேம்பாட்டுக்கான TTK மையத்தில் (TTK R2D2) அடைகாக்கப்பட்டுள்ளது, அதே சமயம் NeoFly ஒரு சக்கர நாற்காலியாகும், இது லோகோமோட்டர் இயலாமையை எதிர்கொள்ளும் நபரின் உடல் வகைக்கு ஏற்ப தனிப்பயனாக்கப்படுகிறது, NeoBolt என்பது மோட்டார் மூலம் இயங்கும் கிளிப்-ஆன் ஆகும். இது நியோஃப்ளையை பாதுகாப்பான, சாலைக்கு ஏற்ற வாகனமாக மாற்றுகிறது. ஒரு முறை சார்ஜ் செய்தால், நியோபோல்ட் நகரச் சாலைகளில் 30 கி.மீ பயணிக்கும், மேலும் நியோஃப்ளை ஒவ்வொரு உந்துதலிலும் மூன்று முதல் ஐந்து மடங்கு அதிக தூரத்தை கடக்கும்.மெக்கானிக்கல் இன்ஜினியரிங் மாணவரான ஸ்வஸ்திக், ஐஐடி-மெட்ராஸில் பணிபுரிந்தபோது, ​​தயாரிப்புகளை வடிவமைக்கும் நிறுவனத்தின் புத்தாக்க மையத்தில் தனது பெரும்பாலான நேரத்தை செலவிட்டார். அவரது இறுதி ஆய்வறிக்கைக்காக, அவர் தனது பேராசிரியர் டாக்டர் சுஜாதா சீனிவாசனின் வழிகாட்டுதலின் கீழ் TTK R2D2 இல் சேர்ந்தார், அங்கு அவர்கள் மாற்றுத்திறனாளிகளுக்கான நீச்சல் குளத்தை வடிவமைத்து உருவாக்கினர். 2013 இல் ஐஐடியில் பட்டம் பெற்று ஐடிசியில் சேர்ந்த 32 வயதான ஸ்வஸ்திக் கூறுகையில், “இதன் போதுதான் நான் உதவி சாதனங்கள் துறையில் அறிமுகமானேன் மற்றும் அதில் ஆர்வத்தை வளர்த்துக் கொண்டேன். இரண்டு வருட கால அவகாசத்திற்குப் பிறகு, ஐஐடி-மெட்ராஸுக்குத் திரும்பி, தயாரிப்பு வடிவமைப்பு மற்றும் உதவி சாதனங்கள் துறையில் தனது ஆர்வத்தைத் தொடர்ந்தார். “அதைத் தொடர்ந்து, R2D2க்கான TTK மையம் நின்று சக்கர நாற்காலி திட்டத்தைத் தொடங்கியது, நானும் அதில் வடிவமைப்பாளர்களில் ஒருவராக சேர்ந்தேன். இந்தத் தயாரிப்புக்காக, நானும் எனது சக ஐஐடி-ஐடிகள் ஆஷிஷ் ஷர்மா, சித்தார்த் தாகாவும் பேராசிரியர் சீனிவாசனின் வழிகாட்டுதலின் கீழ்இந்தியாவில் 40 இடங்களுக்குச் சென்று 200க்கும் மேற்பட்ட சக்கர நாற்காலி பயனர்களுடன் 2015 இல் தொடர்புகொண்டோம். சக்கர நாற்காலி பயன்படுத்துபவர்கள்,” என்றார். பின்னர், குழு 2016 இல் சக்கர நாற்காலிகளின் ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டிற்காக நியோமோஷன் என்ற தொடக்கத்தை உருவாக்கியது. “ஒவ்வொரு ஆண்டும், ஐந்து லட்சம் சக்கர நாற்காலிகள் இந்தியாவில் விற்கப்படுகின்றன. இந்தியாவில் விற்கப்படும் அனைத்து சக்கர நாற்காலிகளில் தொண்ணூற்றைந்து சதவீதம் அனைத்தும் ஒரே அளவுக்கே பொருந்தும். அவை இயக்கத்தை கட்டுப்படுத்துகின்றன, ஆரோக்கியத்தை சேதப்படுத்துகின்றன, மேலும் தன்னம்பிக்கையை குறைக்கின்றன. ஒரு சில சக்கர நாற்காலி பயனர்கள் மட்டுமே பாதுகாப்பாகவும் சுதந்திரமாகவும் டிரைசைக்கிள் மற்றும் மாற்றியமைக்கப்பட்ட ஸ்கூட்டர்களில் மாற்ற முடியும். இதனால், அவர்கள் வீட்டுக்குள்ளேயே அடைக்கப்பட்டுள்ளனர். இந்த சிக்கலை தீர்க்க இரண்டு தயாரிப்புகளை நாங்கள் வடிவமைத்துள்ளோம், ”என்று நியோமோஷனின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஸ்வஸ்திக் கூறினார்.சக்கர நாற்காலிகளின் வணிக ரீதியான உற்பத்தி 2020 ஆம் ஆண்டில் தொடங்கியது மற்றும் இதுவரை நாடு முழுவதும் 2,500 க்கும் அதிகமானோர் இரண்டு சாதனங்களையும் வாங்கியுள்ளனர். கடந்த ஆண்டு நவம்பரில், ஒடிசா அரசு ஸ்வாபிமான்  
என்ற நகரத்தை அடிப்படையாகக் கொண்ட அமைப்பின் உதவியுடன் எட்டு எலும்பியல் குறைபாடுள்ள இளைஞர்களுக்கு நியோபோல்ட் சக்கர நாற்காலிகளை வழங்கியது ற்போது, ​​ஒரு அவுட்ரீச் பார்ட்னராக, ஸ்வாபிமான் பயனாளிகளை அடையாளம் கண்டு, மாநிலத்தில் NeoFly மற்றும் NeoBolt இன் பரவலான அணுகலுக்கான நெட்வொர்க்கிங் செய்து வருகிறது. கடந்த ஆண்டு ஜனவரி மாதம் பூரியைச் சேர்ந்த கமலா காந்த நாயக் என்ற இளைஞர் நியோஃபிளை சக்கர நாற்காலியில் 24 மணி நேரத்தில் 215 கிமீ தூரம் கடந்து கின்னஸ் சாதனை படைத்தார்.
தேபோல், ஏழைப் பின்னணியில் உள்ள எலும்பியல் மாற்றுத்திறனாளிகளுக்கு வழங்குவதற்காக தமிழக அரசு 300 சக்கர நாற்காலிகள் வாங்கியுள்ளது. இந்த ஸ்டார்ட்அப் சமீபத்தில் உணவு விநியோக சேவைகளில் 300 சக்கர நாற்காலி பயனர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு வழங்குவதற்காக உணவு விநியோக தளமான Zomato உடன் புரிந்துணர்வு ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திட்டுள்ளது. “சக்கர நாற்காலியை சக்கர நாற்காலியில் ஓட்டுவது இனி மக்களுக்கு ஒரு கடினமான செயல் அல்ல. வழக்கமான சக்கர நாற்காலிகளில் இல்லாத வகையில், எங்கள் தயாரிப்புகள் முக்கிய நீரோட்டத்தை நோக்கி முன்னேறும் ஒரு படியாகும். ஏனென்றால், நியோபோல்ட் மூலம், அவர்கள் வீட்டை விட்டு வெளியே வருவதற்கு யாருடைய உதவியும் தேவையில்லை, ”என்று ஸ்வஸ்திக் கூறினார். இந்த திட்டத்திற்கு இந்திய அரசு (MHRD மற்றும் ICMR) மற்றும் HDFC மற்றும் டாடாவின் CSR பிரிவுகள் நிதியளித்துள்ளன.
 
Quick Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *




You cannot copy content of this Website